Điều kiện làm thẻ Apec
Thẻ Apec là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ) bao gồm 21 quốc gia thành viên Apec và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân và các cá nhân giữ chức danh quan trọng của các công ty.
Các nước thuộc khối Apec bao gồm: Úc, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
LỢI ÍCH THẺ APEC
Dễ dàng và Chủ động trong vấn đề đi công tác nước ngoài đến các nước thành viên APEC bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần làm visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,…
Được phép lưu trú tại nền kinh tế thành viên ABTC từ 02 - 03 tháng (tùy thuộc quy định của mỗi nền kinh tế) cho mỗi lần nhập cảnh;
Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, sân bay vì mỗi nền kinh tế thành viên ABTC có cửa dành riêng, không phải xếp hàng chờ cho người mang thẻ;
Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như Mỹ, Anh, Pháp, Đức… không phải là thành viên Khối APEC;
Thể hiện đẳng cấp của Doanh nhân khi giao thương làm ăn với các đối tác;
ĐIỀU KIỆN LÀM THẺ APEC:
Đối với Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc:
- Làm việc trong doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh tối thiểu 10 tỉ Việt Nam đồng hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỉ Việt Nam đồng trong năm gần nhất. (Nếu Doanh Thu quý Khách hàng không đủ điều kiện trên thì liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi phí).
- Có hợp đồng kinh tế, hợp đồng hợp tác kinh doanh với các nước trong khối thành viên Apec.
- Doanh nghiệp không vi phạm pháp luật: Nợ thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan...
Các đối tượng Doanh nhân được cấp thẻ Apec:
Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.
Điều kiện được cấp thẻ Apec đối với Doanh Nhân
Doanh nhân phải có quốc tịch VIỆT NAM;
Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 - 05 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC. Hộ chiếu phải đi được ít nhất 05- 07 nước trong khối Apec trong 02 năm gần nhất (Nếu hộ chiếu quý Khách hàng không đủ điều kiện trên thì liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi phí);
Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn. Nếu làm việc theo hợp đồng lao động thì bắt buộc phải đóng BHXH ít nhất 09 tháng tại Doanh nghiệp;
Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
- Đối với cấp thẻ Apec lần đầu: thời gian từ 3 đến 6 tháng.
- Các trường hợp khác (Thay đổi số hộ chiếu, bị mất thẻ Apec, sai thông tin...): Tùy theo quy định của pháp luật.
Trên đây là những thông tin cụ thể, hy vọng sẽ giúp quý anh chị hiểu hơn về dịch vụ thẻ apec.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VUI LÒNG LIÊN HỆ
Hotline: 0933 766 177 Ms. Liến (zalo/viber)
Email: theapecvstar.vn@gmail.com